top of page

Chủ đề

Vấn nạn ăn cắp hình ảnh sản phẩm



ĂN CẮP ẢNH SẢN PHẨM À ?


Chuyện này mình thấy cũng rất nhiều bạn bị khi kinh doanh online. Thật ra mình làm cho kênh bán mình đẹp là một chuyện, mình còn làm cho tất cả các cộng tác viên dropship của mình nữa nên mình đã chấp nhận việc không đóng dấu logo hay ghi bất cứ thông tin liên hệ nào trên hình.


Huy thiết kế hình ảnh sản phẩm bằng Canva


Thời buổi công nghệ phát triển bạn có đóng dấu logo thì người ta vẫn pts xóa đi được. Có nhiều bạn tìm hiểu thủ thuật không cho download hoặc là đóng dấu mờ dày đặc lên hình. Mình nói thật làm thế cũng bằng thừa vì trên Shopee người ta copy nguyên xi cả shop của bạn thành shop của người ta mà không cần xóa logo luôn cơ. Thế rồi bạn trực chờ xem shop nào lấy ảnh mình rồi lên bốc phốt hoặc tố cáo shopee. Bạn report một shop, nó tạo ra 10 shop, không lẽ bạn ngồi bạn report hoài ? thời gian đâu bán hàng nữa.


Đến đây thì nhiều bạn có tâm lý nản kiểu như :" thôi tao làm đẹp lung linh cho tụi bây copy vậy tao ko làm nữa". Vậy thì shop bạn sẽ xấu như bao shop khác và người thiệt nhất chính là khách hàng của bạn.


Thật ra bạn tự thiết kế hình ảnh sản phẩm của chính mình cũng có lợi lắm. Ví dụ như:

  • File gốc bạn giữ, bạn có thể chỉnh sửa khi sản phẩm thay đổi tính năng, bạn dễ dàng thêm bớt, tùy biến.

  • Tăng traffic cho kênh bán của bạn. Vì bạn làm hình đẹp nên nhiều người vào lấy hình vô tình tăng traffic cho shop bạn luôn. Và nếu bạn cập nhật hình ảnh thường xuyên thì lượng traffic này phải vào lại kênh của bạn liên tục để lấy ảnh mới.

  • Nếu bạn đóng dấu logo hoặc thông tin liên hệ của bạn thì người lấy hình mà ko chỉnh sửa sẽ đi quảng cáo dùm cho bạn luôn.

Vậy đó, nên bạn đừng cay cú khi chất xám của mình bị người khác ăn cắp nữa nhé.

19-10-2021

Dư Đức Huy

36 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Tag

bottom of page